Gần 1.000 tỷ đồng xây cầu vượt cao tốc và đường tỉnh 818
Long An đầu tư gần 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu vượt số 3 qua đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cầu Thủ Thừa và đường tỉnh 818.
Chiều 18/1, ông Đinh Văn Sáu, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, UBND tỉnh đầu tư gần 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu vượt số 3 qua đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cầu Thủ Thừa và nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 818 kết nối QL.N2 và QL1.
Theo đó, dự án đầu tư xây dựng cầu vượt số 3 qua đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương nằm trên đường tỉnh 818 thuộc địa bàn thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa có tổng chiều dài cả đường dẫn và cầu khoảng 120m, cầu được xây dựng nguyên đơn, 2 làn xe, nằm cạnh cầu vượt số 3 hiện hữu, bên phải tuyến từ QL1 vào.
Cầu Thủ Thừa bắc qua sông Thủ Thừa với tổng chiều dài khoảng 150m, cầu xây dựng nguyên đơn, 2 làn xe, nằm cạnh cầu Thủ Thừa hiện hữu, bên trái tuyến từ QL1 vào. Đây là hai hạng mục nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 818 đoạn QL1 – QL.N2 đã được khởi công đầu tháng 1/2022, với tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng.
Riêng đoạn từ cầu Thủ Thừa (thị trấn Thủ Thừa) – QL.N2 thuộc xã Tấn Long, huyện Thủ Thừa có tổng chiều dài khoảng 13km, 8 cầu sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2022. Đoạn này được đầu tư nâng cấp, mở rộng với 2 làn xe (cả cầu và đường). Tổng kinh phí trên 650 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Cũng theo ông Sáu, tuyến đường tỉnh 818 được đầu tư đồng bộ tạo nên trục giao thông liên hoàn, xuyên suốt kết nối với các Khu công nghiệp Việt Pháp, Hòa Bình và Môi Trường Xanh, giúp vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, thúc đẩy thương mại, dịch vụ phát triển; giải quyết được nhu cầu của xã hội về phát triển vùng ven, tạo cân bằng trong quá trình đô thị hóa giữa thành thị và nông thôn.
Đồng thời, huy động được các nguồn lực, các thành phần kinh tế cùng Nhà nước đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng. Ngoài ra, còn khai thác hiệu quả quỹ đất công dọc hai bên đường, góp phần quan trọng trong cân đối, tính toán hiệu quả của quá trình đầu tư. Giải quyết tốt các vấn đề về an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Tạo thành tuyến kết nối từ QL1 – QL.N2, từ đó hình thành nên các trục đường ngang, nhằm chia sẻ lưu lượng và tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh ĐBSCL với TP.HCM; thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong vùng và khu vực.